เที่ยวโซล, เกาหลี (1)

posted on 26 Nov 2012 22:37 by pongwut-spock in Travel

Cool ช่วง 5 วันที่ผ่านมาไปเที่ยวเกาหลีมา เป็นการบินด่วน ตัดสินใจอย่างรวดเร็วเพราะสามารถหาตั๋วราคาถูกได้ นับเป็นการไปเที่ยวประเทศนี้เป็นครั้งแรก ที่ผ่านมาผมมักจะเลือกไปญี่ปุ่นแทนตลอดเพราะว่าราคาตั๋วมันพอๆ กัน ก็ถือว่าได้เปิดหูเปิดตา หาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้ชีวิต เลือกภาพบางส่วนมาลง Blog

รถบัสสำหรับเดินทางจากสนามบินไปยังตัวเมือง ผมขึ้นเบอร์ 6011 ราคาตั๋ว 10000 วอน จุดขึ้นรถก็ไม่ยาก หาง่าย อยู่นอกประตูออกจากสนามบินเลย มีรถหลายสาย เข้าเมืองสะดวก ราคาคิดเป็นเงินไทยแล้วเกือบสามร้อยบาท เดินทางสักชั่วโมงกว่าๆ สำหรับที่พักของผมนั่งรถบัสไปง่ายกว่า เพราะเคยได้ยินว่าสถานีรถไฟใต้ดินที่กรุงโซลขึ้นลงบันไดเยอะ ไม่เหมาะกับกระเป๋าเดินทาง (แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ด้วย)

พระราชวังชางด๊อกอยู่ใกล้ที่พักของผมแค่หัวมุมถนน เดินมาถ่ายรูปเป็นแห่งแรกเลย ที่นี่ถือว่านักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ คนเกาหลีเองก็มาก ด้านในกว้างๆ เดินสบาย ท่ามกลางอากาศหนาวๆ ประมาณเลขอุณหภูมิตัวเดียว บางวันก็ติดลบ แดดมีเป็นพักๆ แต่ส่วนใหญ่ฟ้าจะมีเมฆคลุมตลอด

ห้างในย่านอินซาดง ชื่อ Ssamziegil มั้ง เขาทำเป็นตึกที่ทางเดินมันค่อยๆ เอียงวนขึ้นด้านบนไปเรื่อยๆ ดังนั้นขณะที่เราเดินชมร้านค้าเราก็จะขึ้นสู่ชั้นถัดไปเรื่อยไปด้วย มีอยู่สามชั้น บนสุดมีดาดฟ้าให้มองชมวิวถนนที่มีคนเดินซื้อของกันขวักไขว่ด้วย เท่าที่สังเกตย่านนี้จะมีร้านขายของที่ระลึกแบบเกาหลีอยู่หลายร้านทีเดียว ตอนผมมาที่ตึกนี้วันหลังมีจัดงานอีเว้นท์ที่ลานด้านล่างนี่ด้วย คงมีดารามามั้ง เพราะเห็นเด็กวัยรุ่นกรี๊ด มุงถ่ายรูปกันเต็มเลย

อันนี้เป็นร้านขายอาหารและขนมแถวที่พัก ตกแต่งหน้าร้านได้สวยดีนะครับ ให้นั่งถ่ายรูปเล่นได้

ภาพทหารผลัดเวรหน้าพระราชวังตรงข้าม City Hall เขามีเป็นรอบๆ พอดีวันนั้นตื่นสายแล้วนั่งรถไฟใต้ดินไปถึงตอน 11 โมง โชคดีตรงกับเวลาเขากำลังแสดงกันพอดี เที่ยวในกรุงโซลรอบนี้ใช้รถไฟใต้ดินเป็นหลักครับ ส่วนใหญ่ที่เที่ยวก็อยู่ไม่ไกลกันมาก ขึ้นรถไฟแค่ครั้งเดียวแล้วก็เดินเอา ไม่ทันเมื่อยก็ถึงที่ต่อมาแล้ว Cool

ชื่อของพระราชวังแห่งนี้ครับ (ด็อกซู) ภาษาเกาหลีนี่อ่านชื่อแปลกๆ อ่านออกเสียงยากกว่าญี่ปุ่นอีกนะผมว่า

หน้า City Hall ที่อยู่ตรงข้ามพระราชวัง เขาเพิ่งตั้งต้นคริสต์มาสพอดีเลย ยังไม่เสร็จ แถวๆ นั้นน่าจะมีการตกแต่งด้วยนะครับ เห็นป้ายเป็นภาพเหมือนลานสเก็ตน้ำแข็ง แต่กว่าจะเปิดก็กลางเดือนธันวา ถ้าใครมาช่วงนั้นก็น่าจะโรแมนติกดี

ด้านในวังครับ วังเกาหลีส่วนใหญ่ก็หน้าตาคล้ายๆกันนะ มักมีสีเขียว ส้ม แดง ชมพู พื้นที่ด้านในก็จะกว้าง คล้ายกับจีนและญี่ปุ่นอยู่เหมือนกัน ด้านในสุดเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย

แอ๊คท่าถ่ายกับใบไม้ร่วงซะหน่อย สำหรับตอนนี้จะเข้าหน้าหนาวก็กำลังร่วงเต็มพื้นเลยกลายเป็นสีเหลืองไปหมด

ใบไม้แดงก็ยังเหลืออยู่บนต้นอยู่บ้างเล็กน้อย

แดงสลับเหลือง

Money mouth  สำหรับวันนี้ขอจบแค่นี้ก่อน แล้วเดี๋ยวมาต่อสำหรับที่เหลือครับ

*0*
เห็นรีวิวแล้วแลดูน่าเที่ยวนะคะ
จากตอนแรกคิดว่าต้องไปญี่ปุ่นให้ได้ก่อนค่อยไปประเทศอื่น ตอนนี้ชักลังเล
ถามพี่ป๊อกหน่อยค่ะว่า ทุนไปเกาหลีกับญี่ปุ่นนี่ต่างกันเยอะมั้ยคะ

#1 By saayachan (103.7.57.18|125.25.234.50) on 2012-12-18 11:14